คลิปข่าว รู้จัก “หมอภาคย์” หมอที่แกร่งที่สุดในปฐพี

ยุค4.zero ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนวัตกรรมอาหาร 4.zero บูธ บ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2017 โดยมี ธนินท์ เจียรวนนท์, สุขวัฒน์ ด่านเสริมสุข และ ประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ให้การต้อนรับ ที่ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี วันก่อน. Ll ขอแสดงความยินดีกับ พ.อ.นพ.ภาคย์ โลหารชุน Seal หมวกแดง จาก ผบ.พัน เสนารักษ์ที่ three โคราช คุณหมอที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี“วีรบุรุษถ้ำหลวง”ก็ย้ายมาลพบุรี เป็นนายแพทย์ใหญ่ นสศ. ได้ขยับขึ้นเป็น“พันเอก”และกลายเป็นหน่วยซีล ทหารรบพิเศษหมวกแดง และแต่งชุดยัดท็อป แบบพลร่มรบพิเศษ… ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ three นอกจากนี้ยังเป็นที่รู้จักในนาม “นักล่าเครื่องหมาย” เนื่องจากเข้าอบรมหลักสูตรต่างๆ ของทางกองทัพมาเป็นจำนวนมาก โดยเริ่มจากช่วงเรียนแพทย์ทหารปี 3 ได้ไปเรียนหลักสูตรส่งทางอากาศ รุ่นที่ 229 ร่วมกับนักเรียนนายร้อย จปร.

ประวัติหมอภาคย์แต่งงาน

ประวัติหมอภาคย์แต่งงาน

และพี่ๆ+เพื่อนๆและน้องๆที่ได้ร่วมร้องเพ ลงกับวงนี้เค้าฝากชมมาด้วยค่ะ… โดยเฉพาะในช่วงที่บรรเลงเพลงพิเศษ “ไม่ขอให้เป็นเหมือนใคร” ได้สอดคล้องกับเสียงร้องของเจ้าบ่าว…. แต่วันนี้น้องเค้าเล่นได้ดีมากๆ เลย .. มีความรู้สึกอินไปกับดนตรีไปด้วยครับ” เพลง “รักฉันนั้นเพื่อเธอ” เชิญฟังครับ … ไม่ซีเรียสท้องก่อน…นางเอกเล่าโมเมนต์โดนขอแต่ง ปักหมุดฤกษ์วันที่… เปิดใจ “เอ๋ ไพโรจน์” ลงทุน “วัยอลวน 5” 30 ล้าน แต่กลายเป็นว่า…

สำหรับการเริ่มต้นก่อตั้งภาควิชาอายุรศาสตร์ ได้มีการเตรียมงานมาตั้งแต่ พ.ศ. 2491 แต่ที่ถือว่าเป็นการเริ่มต้นงานของภาควิชาอายุรศาสตร์ในส่วนที่เป็นหน่วยงานหนึ่งของโรงเรียนแพทย์ คือเมื่อนักศึกษาแพทย์(เมื่อโอนมาสังกัดจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงใช้คำเรียกเป็น “นิสิตแพทย์”) ขึ้นมาปฏิบัติงานทางคลินิก ณ ฝ่ายอายุรศาสตร์ เป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2493 ขณะนั้นมี พอ.หลวงประกิตเวชศักดิ์ เป็นหัวหน้าภาควิชาอายุรศาสตร์เป็นท่านแรก… วิวาห์ชื่นมื่น กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร และ นินนาท ไชยธีรภิญโญ เป็นประธานในงานวิวาห์ระหว่าง พลอยชมภู บุตรี วิทยา–ยุวดี เจนวิริยะโสภาคย์ กับ นพ.พีรวัชร์ บุตร วิเชียร–ปฐมพร เอมประเสริฐสุข ท่ามกลางความปลื้มปีติของผู้มาร่วมงาน ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล วันก่อน. นอกจากนี้ยังมีการเลี้ยงผีตาแฮก ก่อนจะลงนาราวเดือนหก โดยชาวนาจะจัดเตรียมสำรับข้าวให้แก่ผี ประกอบด้วยปลาร้า หมากพลู ยาสูบ ไปวางไว้หน้าหอตาแฮกที่ตั้งไว้บริเวณใดบริเวณหนึ่งของนา และมีบอกกล่าวตาแฮก “…ลูกหลานเอาข้าวเอาน้ำมาถวายเด้อตาแฮก…”โดยการเลี้ยงตาแฮกจะมีอยู่ 2 ครั้ง คือในช่วงที่มี “การไถแฮกและการดำแฮก” (การไถและดำนาครั้งแรก) “…ขึ้นลงปลงเลี้ยง ยามลงนาก็เลี้ยง เลี้ยงมื้อวันพุธ เดือน 6 ยามขึ้นนาก็เลี้ยง ใช้เหล้าไหไก่โต เหล้าก็เอาแกลบใส่กะลาแล้วเอาขี้เถ้าโรยเป็นเหล้าโท แต่ไก่เป็นไก่ต้ม ปู่ตาก็ต่างหาก เหล้าก็เหล้าแท้ แต่ตาแฮกของปลอม…แฮกดำนาต้องดำวันพุธ พฤหัส ปักข้าว 7 ต้น…สมัยนี้บ่เชื่อแล้ว…” ไปนอกจ้า ประเวศวุฒิ–เกษสุดา ไรวา เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารไทยเพื่อสุขภาพแบรนด์ เอสแอนด์ พี สำหรับตลาดส่งออก ในงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX-World of Food Asia 2017 โดยมี พรวิช ศิลาอ่อน และ ธีรกรณ์ ไรวา มาร่วมงานด้วย ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี วันก่อน.

วงจรสนุก กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดโครงการ Thailand Shopping and Dining Paradise 2017 กิน-ช็อป-เที่ยว โดยมี นพดล ภาคพรต, กรวิทย์ วงศ์ประเสริฐ, ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ และ ชนิสา แก้วเรือน มาร่วมงานด้วย ที่สยามพารากอน วันก่อน. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรง เปิดงานครบรอบ 5 ปี โครงการมหาวิทยาลัยเด็กประเทศไทย ณ บ้านวิทยาศาสตร์สิรินธร อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน. ฉลองวันชาติ ฟรานเชสโก ซาเวริโอ นิซิโอ ทูตอิตาลี จัดงาน “ฉลองวันชาติอิตาลี” โดยมี จิลล์ การาชง ทูตฝรั่งเศส, คุณหญิงกิ่งแก้ว เอื้อทวีกุล, เพเทอร์ พรือเกล, กีริล มิไฮโลวิช บรัสกี และ อภินันท์ ปวนะฤทธิ์ มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ค่ำวันก่อน. Ll หวานแหววครบรอบแต่งงาน 44 ปี ระหว่าง สุประวัติ-นีรนุช ปัทมสูต เจ้าสาวในอดีต ใส่เสื้อใหม่สวยงามแต่ไม่ได้ถักเองไปฉลองจุ๋งจิ๋งกันแค่ 2 คน ลูกหลานไม่เกี่ยว…

ประวัติหมอภาคย์แต่งงาน

กินเพลิน ชุมพจน์ ตันติสุนทร และ บัญญัติ อธิยุตกุล เปิดตัว “ช็อกโก ลาวา ครัวซอง” เมนูใหม่เพื่อความอร่อยดาร์คช็อกโกแลตแท้ โดยมี อรัญญาณี แดนมัดตาม, ภชสร ลีนุตพงษ์ และ อรรถวดี จิรมณีกุล มาร่วมงานด้วย ที่ร้านเบรด ทอล์ค ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า เจริญนคร วันก่อน. Ll หลังผ่าตัดใหญ่ และยังไปไหนมาไหนไม่ได้คุณหญิงสทนา โสณกุลฯ เลยนอนดู Netflixทั้งวันทั้งคืน สบายใจ แก้โรคเบื่อหน่ายได้ชะงัดแต่อาจตาแฉะได้นะคะ… Ll ศุลีรัตน์ ลีนุตพงษ์ ส่งลูกสาวไปเข้าคอร์สปฏิบัติธรรมที่ธรรมอาภา สายท่านโกเอ็นก้า แพ็ท ใจเด็ดจริงๆ ไป 10 วันเต็มปิดวาจาตลอด ถือศีลแปด ทานมังสวิรัติ ใครได้ยินได้หัวก็ขออนุโมทนาถ้วนทั่วหน้ากัน…

แน่นอนค่ะ จะแว้บไปโฆษณาให้ชาวประชาทราบค่ะ งานนี้ไม่ขอค่านายหน้าหรอกนะ .. ไม่อันตราย อนุษฐา เชาว์วิศิษฐ, กณพ เชาว์วิศิษฐ และ ฮิโรชิเงะ คาวาดะ จัดโครงการ “เรียนรู้ขับขี่ปลอดภัยไปกับ TPRO” เพื่อรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมี สมบัษร ถิระสาโรช และ อภินรา ศรีกาญจนา มาร่วมงานด้วย ที่ TPRO เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ จ.ฉะเชิงเทรา วันก่อน. ดนตรีจาก KLO เป็นอีก 1 องค์ประกอบ ที่ทำให้งานในคืนนั้นออกมาลงตัวได้อย่างพิเศษ…. ทองสมุทร โดเรและสมหมาย เปรมจิตต์ แปล. สถาบันวิจัยสังคม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่. เพราะอยู่แต่หน้าห้อง…แต่แขกที่มางานก็ชมกันเยอะค่ะ..

ผ่าตัดกระดูกที่ปิดกั้นทางเดินหายใจ ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ. มีแต่แขกที่มางานชมนะว่า เพลงเพราะ ฟังได้ทุกเพศ ทุกวัย… โดยไม่ได้แจ้งนักดนตรีล่วงหน้า ทาง KLO ก็สามารถเล่นให้ได้ทันที … ทาง KLO ก็สามารถนำอิเล็คโทนมาปรับเล่นเป็นเปียโนได้อย่างแนบเนียน … ส่วนพี่ๆทั้ง 3 คนของเปิ้ล–พี่เอ-พี่แอม-พี่โอม(ลูกเจ้าของ S&P)…

หมอภาคย์ เล่านาทีตกหลุมรัก สปอ… แต่พี่นกได้ยินแค่ 2 เพลงเอง ตอนเดินเข้างาน กับตอนตัดเค้กหน่ะ… ขอบคุณ..คุณพิงค์ และ นักดนตรีทั้ง 5 ท่าน ที่มาได้ตรงเวลาตามที่นัด.. ขนาดเพลงตัดเค้กว่า จังหวะน่าจะเร็ว…แต่ KLO ก็สามารถปรับแต่งให้ Classic ได้… เพราะเนื่องจากมีคิวต้องซ้อมกับนักร้องรับเชิญของเปิ้ล…